Sections

ട്വിറ്ററിന്റെ പരസ്യ വരുമാനത്തില്‍ വന്‍ ഇടിവ്

Monday, Dec 05, 2022
Reported By MANU KILIMANOOR

പ്രശ്നങ്ങള്‍ വര്‍ദ്ധിക്കുന്നതിനനുസരിച്ച് ട്വിറ്റര്‍ അതിന്റെ പരസ്യ ലക്ഷ്യങ്ങള്‍ നഷ്ടപ്പെടുത്തുന്നു

ഫിഫ ലോകകപ്പ് ചരിത്രപരമായി ട്വിറ്ററിന് ഒരു അനുഗ്രഹമാണ്, ഇത് റെക്കോര്‍ഡ് ട്രാഫിക്കും പരസ്യങ്ങള്‍ വഴി ഡോളറുകളുടെ കുത്തൊഴുക്കും കൊണ്ടുവന്നു. എന്നാല്‍ ഇത്തവണ നവംബര്‍ 20 ന് ആഗോള ഫുട്‌ബോള്‍ ടൂര്‍ണമെന്റ് ആരംഭിച്ചപ്പോള്‍, ട്വിറ്ററിന്റെ യുണൈറ്റഡ് സ്റ്റേറ്റ്‌സ് പരസ്യ വരുമാനം ആ ആഴ്ചയിലെ ആഭ്യന്തര പ്രതീക്ഷകളേക്കാള്‍ 80 ശതമാനം താഴെയായിരുന്നു.ഒപ്പം, ട്വിറ്റര്‍ അതിന്റെ വരുമാന പ്രവചനങ്ങള്‍ അതിവേഗം വെട്ടിക്കുറച്ചു. ആഗോള സാമ്പത്തിക മാന്ദ്യം കാരണം ഒരു വര്‍ഷം മുമ്പ് 1.6 ബില്യണ്‍ ഡോളറില്‍ നിന്ന് ഈ വര്‍ഷത്തെ അവസാന മൂന്ന് മാസങ്ങളില്‍ 1.4 ബില്യണ്‍ ഡോളര്‍ വരുമാനം നേടുമെന്ന് കമ്പനി മുമ്പ് പ്രവചിച്ചിരുന്നു. എന്നാല്‍ ട്വിറ്റര്‍ അതിന്റെ പ്രതിവാര പരസ്യ ലക്ഷ്യങ്ങള്‍ നഷ്ടപ്പെടുത്തുന്നതിനാല്‍, ആ എണ്ണം 1.3 ബില്യണ്‍ ഡോളറിലേക്കും പിന്നീട് 1.1 ബില്യണിലേക്കും കുറഞ്ഞു.

ട്വിറ്ററിന്റെ പുതിയ ഉടമയായ എലോണ്‍ മസ്‌ക് തന്റെ സോഷ്യല്‍ മീഡിയ കമ്പനി കടുത്ത സാമ്പത്തിക പ്രതിസന്ധി നേരിടുന്നുവെന്ന് ആവര്‍ത്തിച്ച് മുന്നറിയിപ്പ് നല്‍കിയിരുന്നു. മുന്‍ ജീവനക്കാരുമായുള്ള  ന്യൂയോര്‍ക്ക് ടൈംസിന്റെ അഭിമുഖങ്ങളില്‍ കണ്ട ആന്തരിക രേഖകളും ട്വിറ്ററിന്റെ സാമ്പത്തിക പ്രതിസന്ധിയുടെ പൂര്‍ണ്ണമായ ചിത്രം വരയ്ക്കുന്നു.ഒക്ടോബര്‍ അവസാനത്തില്‍ മസ്‌ക്കിന്റെ ഏറ്റെടുപ്പിന് പിന്നാലെ കമ്പനിയില്‍ പല പ്രശ്നങ്ങളും ഉണ്ടായിരുന്നു. അതിനുശേഷം, ട്വിറ്ററിന്റെ വരുമാനത്തിന്റെ 90 ശതമാനവും നല്‍കുന്ന പരസ്യദാതാക്കള്‍ - മസ്‌ക് എങ്ങനെ സേവനം മാറ്റുമെന്ന ആശങ്ക ചൂണ്ടിക്കാട്ടി പ്ലാറ്റ്ഫോമിലെ ചില ചെലവുകള്‍ താല്‍ക്കാലികമായി നിര്‍ത്തി.സ്വയം വിവരിക്കുന്ന 'സ്വാതന്ത്ര്യ സ്പീച്ച് സമ്പൂര്‍ണ്ണവാദി', നിരോധിച്ച അക്കൗണ്ടുകള്‍ പുനഃസ്ഥാപിക്കുകയും ഒരു തെറ്റായ വിവര നയമെങ്കിലും ഒഴിവാക്കുകയും ചെയ്തു. ഈ വര്‍ഷം ട്വിറ്റര്‍ പരസ്യങ്ങള്‍ക്കായി 180 മില്യണ്‍ ഡോളറിലധികം ചെലവഴിക്കും.Twitter ന്റെ പരസ്യ ബിസിനസ്സ് വളരെ നിറഞ്ഞിരിക്കുന്നു, അത് ബ്രാന്‍ഡുകള്‍ക്ക് അധിക പ്രോത്സാഹനങ്ങള്‍ വാഗ്ദാനം ചെയ്യാന്‍ തുടങ്ങി. ചില ബ്രാന്‍ഡുകള്‍ സൂപ്പര്‍ ബൗള്‍ പോലുള്ള ഇവന്റുകള്‍ക്കുള്ള പ്രമോഷനുകള്‍ക്കായി മാത്രം പ്രതിജ്ഞാബദ്ധരാണ്, മസ്‌കിന്റെ കാര്‍ കമ്പനിയായ ടെസ്ലയുമായി ട്വിറ്ററിന്റെ ഡാറ്റ പങ്കിടുമോ എന്നതിനെക്കുറിച്ചുള്ള ചോദ്യങ്ങള്‍ ജനറല്‍ മോട്ടോഴ്സ് ഉയര്‍ത്തിയതോടെ, വാഹന നിര്‍മ്മാതാക്കളാണ് ഏറ്റവും ആശങ്കയുള്ള പരസ്യദാതാക്കള്‍.കഴിഞ്ഞ മാസം, R/GA-യുടെ രക്ഷിതാവും ലോകത്തിലെ ഏറ്റവും വലിയ പരസ്യ കമ്പനികളില്‍ ഒന്നുമായ IPG, അതിന്റെ ക്ലയന്റുകള്‍ക്ക് ട്വിറ്ററിലെ അവരുടെ പരസ്യം താല്‍ക്കാലികമായി നിര്‍ത്താന്‍ ശുപാര്‍ശ ചെയ്തു.

ട്വിറ്ററിനായുള്ള മാസ്‌ക്കിന്റെ കരാര്‍ പൂര്‍ത്തിയാക്കുന്നതിന് മുമ്പ് തന്നെ, പരസ്യദാതാക്കള്‍ അവരുടെ സംശയങ്ങള്‍ പ്രകടിപ്പിക്കാന്‍ തുടങ്ങി. മസ്‌ക് കമ്പനി വാങ്ങാന്‍ സമ്മതിച്ചതിന് തൊട്ടുപിന്നാലെ മെയ് മാസത്തില്‍ ട്വിറ്ററിന് 3,980 പരസ്യദാതാക്കള്‍ ഉണ്ടായിരുന്നുവെന്ന് പരസ്യ ഇന്റലിജന്‍സ് കമ്പനിയായ മീഡിയ റഡാര്‍ പറയുന്നു. ഒക്ടോബറില്‍, അതിന് 2,315 പരസ്യദാതാക്കള്‍ ഉണ്ടായിരുന്നു, മസ്‌ക് ചുമതലയേറ്റതിന് പിന്നാലെ സെയില്‍സ് ആന്‍ഡ് അഡ്വര്‍ടൈസിംഗ് ടീം മാറിയപ്പോള്‍ ട്വിറ്ററിലുള്ള പരസ്യദാതാക്കളുടെ ആത്മവിശ്വാസം കൂടുതല്‍ തകര്‍ന്നു. ട്വിറ്ററിന്റെ യൂറോപ്യന്‍ പരസ്യ പ്രവര്‍ത്തനങ്ങള്‍ക്ക് മേല്‍നോട്ടം വഹിച്ചിരുന്ന ദാരാ നാസറും കഴിഞ്ഞ മാസം കമ്പനി വിട്ടു. യൂറോപ്പ്, മിഡില്‍ ഈസ്റ്റ്, ആഫ്രിക്ക എന്നിവിടങ്ങളില്‍ കമ്പനിയുടെ പരസ്യ വില്‍പ്പന നവംബര്‍ 21-ന് ആഴ്ചയില്‍ മുന്‍ ആഴ്ചയേക്കാള്‍ 50 ശതമാനത്തിലധികം കുറഞ്ഞു. പ്ലാറ്റ്ഫോര്‍മര്‍ ന്യൂസ്ലെറ്റര്‍ മുമ്പ് ട്വിറ്ററിന്റെ ഈ പ്രദേശത്തെ കണക്കുകള്‍ റിപ്പോര്‍ട്ട് ചെയ്തിരുന്നു.

തങ്ങളുടെ ചെലവുകള്‍ താല്‍ക്കാലികമായി നിര്‍ത്തിയ പരസ്യദാതാക്കളെ വിളിക്കുമെന്ന ഭീഷണിയും മസ്‌ക് ശരിവച്ചു. നവംബര്‍ 28 ന്, ആപ്പിളിനെയും അതിന്റെ സിഇഒ ടിം കുക്കിനെയും കുറിച്ച് അദ്ദേഹം നിരവധി  ട്വീറ്റുകള്‍ പോസ്റ്റ് ചെയ്തിരുന്നു,ഇതിന് പിന്നാലെ ഐഫോണ്‍ നിര്‍മ്മാതാവ് ട്വിറ്ററിലെ പരസ്യം പിന്‍വലിച്ചതായി സൂചിപ്പിച്ചു. ഇന്‍സ്റ്റാഗ്രാമിലോ ഫേസ്ബുക്കിലോ പരസ്യം ചെയ്യാത്ത ആപ്പിള്‍, 2022-ല്‍ ട്വിറ്റര്‍ പരസ്യങ്ങളില്‍ 150 മില്യണ്‍ ഡോളറിലധികം ചെലവഴിച്ചു, പരസ്യച്ചെലവില്‍ 180 മില്യണ്‍ ഡോളറിലധികം ചെലവഴിച്ചു.എന്നാല്‍ നവംബര്‍ 19 ന് കൊളറാഡോയിലെ കൊളറാഡോ സ്പ്രിംഗ്‌സിലെ ഒരു എല്‍ജിബിടിക്യു നൈറ്റ്ക്ലബില്‍ വെടിവയ്പ്പില്‍ അഞ്ച് പേര്‍ മരിച്ചതിനെ തുടര്‍ന്ന് ആപ്പിള്‍ താല്‍ക്കാലികമായി നിര്‍ത്തിവച്ചു. പ്രധാന ബ്രാന്‍ഡുകള്‍ വെടിവയ്പുകളോ ദുരന്തങ്ങളോ ഉണ്ടാകുമ്പോള്‍ പരസ്യങ്ങള്‍ തിരികെ വിളിക്കാന്‍ പ്രവണത കാണിക്കുന്നു, അതിനാല്‍ ദുരന്തങ്ങളെക്കുറിച്ചുള്ള വാര്‍ത്തകള്‍ക്കും ട്വീറ്റുകള്‍ക്കും അടുത്തായി അവരുടെ പ്രമോഷനുകള്‍ ദൃശ്യമാകില്ല.ആപ്പിളിന്റെ പരസ്യം കുറയ്ക്കുന്നത് ട്വിറ്ററില്‍ സെന്‍സര്‍ഷിപ്പിന് കാരണമാകുമെന്ന് മസ്‌ക് അഭിപ്രായപ്പെട്ടു. 'ആപ്പിള്‍ കൂടുതലും ട്വിറ്ററില്‍ പരസ്യം ചെയ്യുന്നത് നിര്‍ത്തി,' അദ്ദേഹം ട്വീറ്റ് ചെയ്തു. 'അവര്‍ അമേരിക്കയിലെ അഭിപ്രായ സ്വാതന്ത്ര്യത്തെ വെറുക്കുന്നുവോ?'

നവംബര്‍ 30 ന്, കുക്കും മസ്‌ക്കും ആപ്പിളിന്റെ സിലിക്കണ്‍ വാലി ആസ്ഥാനത്ത് കണ്ടുമുട്ടി. തങ്ങള്‍ ഒരു തെറ്റിദ്ധാരണ നീക്കിയെന്ന് മസ്‌ക് പിന്നീട് ട്വീറ്റ് ചെയ്തു. അഭിപ്രായത്തിനുള്ള അഭ്യര്‍ത്ഥനകളോട് ആപ്പിള്‍ പ്രതികരിച്ചില്ല.മസ്‌കിന്റെ പെരുമാറ്റം വിളറിയതിലും അപ്പുറമായിരുന്നുവെന്ന് ബാംഫോര്‍ഡ് പറഞ്ഞു. ''വിവാദകരവും അപകടകരവുമായ ഒരു പരിതസ്ഥിതിയില്‍ പരസ്യം ചെയ്യുന്നതില്‍ ഒരാളെ ലജ്ജിപ്പിക്കാന്‍ ഒരു മാര്‍ഗവുമില്ല,ആളുകളോട് ആക്രോശിക്കുന്നത് ഒരു പദ്ധതിയല്ല.'' അവര്‍ പറഞ്ഞു.മറ്റ് പരസ്യദാതാക്കള്‍ തങ്ങളുടെ ട്വിറ്റര്‍ പരസ്യ ഡാറ്റ മസ്‌കിന്റെ മറ്റ് കമ്പനികളുമായി പങ്കിട്ടേക്കുമെന്ന് ആശങ്കപ്പെടുന്നു. ഒക്ടോബര്‍ അവസാനത്തോടെ ട്വിറ്റര്‍ പരസ്യം താല്‍ക്കാലികമായി നിര്‍ത്തിയതായി പ്രഖ്യാപിച്ച ആദ്യത്തെ ബ്രാന്‍ഡായ ജിഎം, അതിന്റെ ഡാറ്റ ടെസ്ലയുമായി പങ്കിടില്ലെന്ന് ഉറപ്പ് തേടി, രണ്ട് പേര്‍ പറഞ്ഞു. ടെസ്ലയുടെ എഞ്ചിനീയര്‍മാര്‍ക്ക് ആക്സസ് ഉള്ള സിസ്റ്റങ്ങളില്‍ നിന്ന് അതിന്റെ വിവരങ്ങള്‍ വേറിട്ട് നിര്‍ത്താനുള്ള ഒരു മാര്‍ഗവും അത് ആവശ്യപ്പെട്ടിരുന്നു, ഉടമസ്ഥാവകാശ മാറ്റം നാവിഗേറ്റുചെയ്യാന്‍ മസ്‌ക് ടെസ്ല ജീവനക്കാരെ ട്വിറ്ററിലേക്ക് കൊണ്ടുവന്നു എന്ന് അവര്‍ പറഞ്ഞു.

കമ്പനിയില്‍ നിന്ന് നിര്‍ദ്ദേശം ലഭിച്ച ഒരു പരസ്യ ഏജന്‍സി പ്രകാരം, സേവനത്തില്‍ പരസ്യങ്ങള്‍ സ്ഥാപിക്കുന്നതിന് ട്വിറ്റര്‍ അടുത്തിടെ ചില ബ്രാന്‍ഡുകള്‍ക്ക് അധിക ആനുകൂല്യങ്ങള്‍ വാഗ്ദാനം ചെയ്തിട്ടുണ്ട്. പ്ലാറ്റ്ഫോമില്‍ ചെലവഴിക്കുന്ന പണം എത്ര വലുതാണോ അത്രയധികം ട്വിറ്റര്‍ ആ പരസ്യങ്ങള്‍ വര്‍ദ്ധിപ്പിക്കും, എന്നാണ് ആരോപണം.ഫെബ്രുവരിയിലെ സൂപ്പര്‍ ബൗളിനായുള്ള പ്രതിബദ്ധതകള്‍ സ്ഥിരീകരിക്കാന്‍ ട്വിറ്ററിന്റെ പരസ്യ വില്‍പ്പന ടീമുകള്‍ ശ്രമിക്കുന്നു. ക്ലയന്റുകള്‍ക്ക് പ്ലാറ്റ്ഫോമില്‍ പരസ്യം ചെയ്യുന്നത് താല്‍ക്കാലികമായി നിര്‍ത്തണമെന്ന് പരസ്യ ഏജന്‍സി ശുപാര്‍ശ ചെയ്ത പെപ്സികോ, ഏത് സമയത്തും പരസ്യം ചെയ്യുന്നതില്‍ നിന്ന് വിട്ടുനില്‍ക്കാനുള്ള കഴിവ് തേടി, ഈ വിഷയത്തെ പറ്റി പെപ്‌സി പ്രതികരിച്ചില്ല.


ഇവിടെ പോസ്റ്റു ചെയ്യുന്ന അഭിപ്രായങ്ങൾ THE LOCAL ECONOMY ടേതല്ല. അഭിപ്രായങ്ങളുടെ പൂർണ ഉത്തരവാദിത്തം രചയിതാവിനായിരിക്കും. കേന്ദ്ര സർക്കാരിന്റെ ഐടി നയപ്രകാരം വ്യക്തി, സമുദായം, മതം, രാജ്യം അധിക്ഷേപങ്ങളും അശ്ലീല പദപ്രയോഗങ്ങളും നടത്തുന്നത് ശിക്ഷാർഹമായ കുറ്റമാണ്. ഇത്തരം അഭിപ്രായ പ്രകടനത്തിന് നിയമനടപടി കൈക്കൊള്ളുന്നതാണ്.