Sections

അഹമ്മദാബാദ്-മുംബൈ റൂട്ടില്‍ ട്രയല്‍ റണ്‍ നടത്തി വന്ദേ ഭാരത് ബുള്ളറ്റ് ട്രെയിന്‍

Monday, Sep 12, 2022
Reported By MANU KILIMANOOR

വന്ദേ ഭാരത് ട്രെയിനുകള്‍ നിലവില്‍ വാരണാസി-ന്യൂ ഡല്‍ഹി റൂട്ടിലാണ് ഓടുന്നത്


ഇന്ത്യന്‍ റെയില്‍വേ മുംബൈ-അഹമ്മദാബാദ് റൂട്ടില്‍ സെമി-ഹൈ സ്പീഡ് ഇന്റര്‍സിറ്റി ട്രെയിനായ വന്ദേ ഭാരത് എക്സ്പ്രസിന്റെ വിജയകരമായ ട്രെയിന്‍ നടത്തി. റിപ്പോര്‍ട്ടുകള്‍ പ്രകാരം, രണ്ട് നഗരങ്ങള്‍ക്കിടയിലുള്ള സ്റ്റോപ്പില്ലാത്ത യാത്രയ്ക്ക് ട്രയലില്‍ 5 മണിക്കൂറില്‍ കൂടുതല്‍ സമയമെടുത്തു.ട്രയലിനിടെ വന്ദേ ഭാരത് ട്രെയിന്‍ ബുള്ളറ്റ് ട്രെയിനിന്റെ റെക്കോര്‍ഡും തകര്‍ത്തു. 54.6 സെക്കന്‍ഡിനുള്ളില്‍ ഇതേ വേഗത കൈവരിച്ച മുന്‍ പതിപ്പിനെ അപേക്ഷിച്ച് 52 സെക്കന്‍ഡിനുള്ളില്‍ ട്രെയിന്‍ 0-100 കിലോമീറ്റര്‍ വേഗതയിലെത്തി.ട്രെയിന്‍ അഞ്ച് മണിക്കൂറും 14 മിനിറ്റും കൊണ്ട് അഹമ്മദാബാദില്‍ നിന്ന് മുംബൈയിലേക്കുള്ള 491 കിലോമീറ്റര്‍ നോണ്‍-സ്റ്റോപ്പ് ദൂരം മണിക്കൂറില്‍ 130 കിലോമീറ്റര്‍ വേഗതയില്‍ പിന്നിട്ടു. തിരിച്ചുവരുമ്പോള്‍ ട്രെയിന്‍ അഞ്ച് മണിക്കൂറും നാല് മിനിറ്റും ഓടിയതായി അധികൃതര്‍ പറഞ്ഞു. സ്റ്റോപ്പുകളോടെ, രണ്ട് നഗരങ്ങള്‍ക്കിടയിലുള്ള യാത്രാ സമയം ഏകദേശം 6 മണിക്കൂര്‍ വരാന്‍ സാധ്യതയുണ്ട്.ദസറയ്ക്കോ ദീപാവലിയോ ആയപ്പോഴേക്കും റെയില്‍വേ രണ്ട് നഗരങ്ങള്‍ക്കിടയില്‍ സര്‍വീസ് ആരംഭിച്ചേക്കും. പുതിയ സര്‍വീസ് ആരംഭിക്കുന്നതിന്, ട്രയല്‍ റണ്ണുകള്‍ക്ക് ശേഷം റെയില്‍വേ സുരക്ഷാ ചീഫ് കമ്മീഷണറുടെ അനുമതി ആവശ്യമാണ്.

ഈ റൂട്ടില്‍ ശതാബ്ദി, ഐആര്‍സിടിസിയുടെ തേജസ് എക്സ്പ്രസ് തുടങ്ങിയ അതിവേഗ ട്രെയിന്‍ സര്‍വീസുകളുമുണ്ട്. ശതാബ്ദിക്ക് ആറ് മണിക്കൂറും 15 മിനിറ്റും എടുക്കുമ്പോള്‍ തേജസിന് ആറ് മണിക്കൂറും 20 മിനിറ്റും എടുക്കും. മുംബൈ-അഹമ്മദാബാദ് ബുള്ളറ്റ് ട്രെയിന്‍ പദ്ധതിയും സര്‍ക്കാര്‍ നടത്തിവരികയാണ്. ഭാവിയില്‍ ബുള്ളറ്റ് ട്രെയിന്‍ ആരംഭിക്കുന്നതോടെ 2-3 മണിക്കൂറിനുള്ളില്‍ 320 കിലോമീറ്റര്‍ വേഗതയില്‍ ഇതേ ദൂരം പിന്നിടും.മേക്ക് ഇന്‍ ഇന്ത്യ വന്ദേ ഭാരത് ട്രെയിനുകള്‍ നിലവില്‍ വാരണാസി-ന്യൂ ഡല്‍ഹി റൂട്ടിലാണ് ഓടുന്നത്. ഓരോ വന്ദേ ഭാരത് ട്രെയിനിലും 16 എസി കോച്ചുകളും 180 ഡിഗ്രി റിവോള്‍വിംഗ് കസേരകളും 1,128 യാത്രക്കാര്‍ക്ക് ഇരിക്കാനുള്ള ശേഷിയും ഉണ്ട്. അപകട സ്ഥലങ്ങളില്‍ സിഗ്‌നല്‍ കടന്നുപോകുന്നത് തടയുന്നതിനും സ്റ്റേഷന്‍ പരിസരങ്ങളിലെ അമിതവേഗത, ട്രെയിന്‍ കൂട്ടിയിടികള്‍ എന്നിവ മൂലമുണ്ടാകുന്ന സുരക്ഷിതമല്ലാത്ത സാഹചര്യങ്ങളും തടയുന്നതിന് ട്രെയിന്‍ കൂട്ടിയിടി ഒഴിവാക്കല്‍ സംവിധാനവും ഇതിലുണ്ട്. 2023 ഓഗസ്റ്റില്‍ ഇത്തരത്തിലുള്ള 75 ട്രെയിനുകള്‍ നിര്‍മ്മിക്കാനാണ് റെയില്‍വേ ലക്ഷ്യമിടുന്നത്.


ഇവിടെ പോസ്റ്റു ചെയ്യുന്ന അഭിപ്രായങ്ങൾ THE LOCAL ECONOMY ടേതല്ല. അഭിപ്രായങ്ങളുടെ പൂർണ ഉത്തരവാദിത്തം രചയിതാവിനായിരിക്കും. കേന്ദ്ര സർക്കാരിന്റെ ഐടി നയപ്രകാരം വ്യക്തി, സമുദായം, മതം, രാജ്യം അധിക്ഷേപങ്ങളും അശ്ലീല പദപ്രയോഗങ്ങളും നടത്തുന്നത് ശിക്ഷാർഹമായ കുറ്റമാണ്. ഇത്തരം അഭിപ്രായ പ്രകടനത്തിന് നിയമനടപടി കൈക്കൊള്ളുന്നതാണ്.